เพราะเรียนๆ เล่นๆ จึงทำให้ไม่มีความสุข


ในช่วงตอนที่พี่อยู่มัธยมต้น พี่เป็นคนที่แม้จะเข้าเรียน แต่ส่วนมากก็เข้าไปหลับ 


ไม่ตั้งใจฟังครู คุยเล่นกับเพื่อนตอนครูสอนบ้าง บางครั้งพี่ก็โดดเรียน โดยการไม่เข้าคาบเรียนนั้น ตอนนั้นพี่ก็ไม่รู้สึกไรหรอก เนื่องด้วยเกรดพี่ก็ได้มากกว่า 3 ตลอด พี่ก็คิดว่าทำแบบนี้ยังไงๆ ทุกอย่างก็คงไม่แย่

จนมาถึงวันที่ประกาศเลือกสายการเรียน พี่คิดว่ายังไงพี่ก็ต้องได้สายวิทย์คณิต เพราะเกรดเราดี แต่สุดท้ายที่พี่คาดหวังมันก็ไม่เป็นจริง

ใช่ พี่ได้เกรดวิทย์กับคณิตดีจริงๆ นั้นแหละ แต่เกรดวิชาอังกฤษของพี่ดันไม่ผ่านเกณฑ์ของโรงเรียน ตอนนั้นพี่เสียใจมาก พี่คิดว่าถ้าตอนนั้นเราไม่เรียนๆ เล่นๆ เราคงไม่ต้องมานั่งเสียใจอย่างงี้ เหตุนั้นพี่จึงต้องย้ายโรงเรียน ทั้งที่ไม่อยากย้าย เพราะไม่อยากจากเพื่อนดีๆ รุ่นพี่ และรุ่นน้องโรงเรียนนี้ไป แต่พี่คิดว่าไปโรงเรียนใหม่ก็คงไม่แย่อะไรหรอก

แต่ไม่เลยโรงเรียนใหม่แตกต่างจากโรงเรียนเดิมมาก ทั้งในเรื่องการเรียน ครู เพื่อน หรือพี่น้อง ทุกคนเหมือนต่างคนต่างอยู่ คนที่เราคิดว่าสนิทหรือไว้ใจ สุดท้ายก็ไว้ใจไม่ได้ ครูกดเกรดทั้งๆ ที่พี่ก็ตั้งใจเรียน มันแย่สุดๆ

พี่เป็นหัวหน้าในการทำกิจกรรมของห้อง ต้องทำเองเกือบทุกๆ อย่าง ไม่ค่อยมีคนช่วยพี่เลย พี่อยากบอกน้องๆ ว่า ถ้าเราไม่เดือดร้อนจนต้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น เราก็จงทำสิ่งนั้นด้วยตัวเอง ใช้จมูกตัวเองหายใจ ยังไงมันก็ต้องดีกว่าไปใช้จมูกคนอื่นหายใจอยู่ดี

พี่ขอให้น้องๆ คิดถึงอนาคตของตัวน้องเองให้มากๆ ไม่ว่าน้องๆ จะทำอะไร พี่ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

'กิจกรรม : บริจาคเรื่องเรา เร้าพลังน้อง' บริจาคประสบการณ์ชีวิตของคุณสร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจเด็กๆ ส่งมาได้ที่ farmsookicecream@gmail.com ขอบคุณการแบ่งปันทุกๆ เรื่องราว

บทความที่ได้รับความนิยม

สันทนาการ