โพสต์ผิดในที่ทำงาน


Q : ระบายอารมณ์ในโลกออนไลน์ในขณะทำงานอยู่ที่ทำงาน ไม่ตั้งใจพาดพิงให้ใครเดือดร้อน เพื่อนร่วมงานมาอ่านและเข้าใจผิด ซึ่งไม่ได้เจตนา แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงส่งอีเมล์ไปขอโทษ รวมทั้งโพสต์ข้อความและไปขอโทษด้วยตัวเอง แต่อีกฝ่ายก็ยังโกรธอยู่ดี

A : "ช่วงเวลาอารมณ์ร้อนทั้งคู่ บางทีการพูดก็เหมือนแก้ตัว เราไม่รู้ความคิดคนอื่น แต่รู้ตัวเอง สักวันเขาจะเข้าใจ เป็นกำลังใจให้" - Krajibnoy

"ระหว่างรออีกฝ่ายให้อภัย ให้อภัยตัวเอง เพื่อเริ่มต้นอย่างมั่นใจ เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่ตัดสิน ว่าให้อะไรกับเรา ว่าคนเราก็เป็นอย่างนั้น มุมมองที่มีต่อกันอาจเป็นการสรุปคิดเอาเองของแต่ละฝ่าย อะไรที่เราไม่ชอบก็จะไม่ทำกับผู้อื่น หันด้านดีของตัวเองเพื่อรับมือสิ่งที่เกิดขึ้น เวลาจะทำให้ทุกอย่างคลี่คลาย" - เปิ้น

"สิ่งที่เกิดซ้ำๆ ทำให้จมอยู่กับมันน้อยลง ตัดสินใจได้เร็วขึ้น เพราะได้เรียนรู้ว่าเกิดจากอะไร แก้อะไรได้-ไม่ได้ ขอโทษเมื่อทำผิดเป็นสิ่งจำเป็น ต้องเข็มแข็งและกล้าที่จะยอมรับผิดและยอมรับการไม่ให้อภัยของอีกฝ่าย ไม่ท้อและกังวลเกินเหตุ ถ้าท้อก็ยืดตัวสูดหายใจลึกๆ แล้วถอนใจออกมาแรงๆ พร้อมกับบอกตัวเองว่า สู้โว้ย" - chamai

"ให้กำลังใจตัวเอง เราทำดีที่สุดและทำเต็มที่แล้วในตอนนี้ เดี๋ยวเรื่องราวมันก็ผ่านไป" - kidsada

บทความที่ได้รับความนิยม

สันทนาการ