คนนั้นบนโลกใบนี้


ในช่วง 2-3ปี ที่ผ่านมาพี่มีเรื่องราวที่ดีที่สุดในชีวิตและแย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

เริ่มด้วยเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว เป็นช่วงที่ชีวิตของพี่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก เปลี่ยนแปลงเรื่องสภาพสังคมและคนรอบข้าง ในช่วงนั้นพี่รู้สึกว่าชีวิตไม่มีความสุข ตื่นนอนตอนเช้าจะต้องไปเรียน พี่คิดทุกๆ วันว่าเมื่อไหร่จะผ่านวันนี้ไป

ไปเรียนเหมือนนั่งอยู่คนเดียวในห้องเรียน ชีวิตเหมือนไม่มีคนคอยเคียงข้าง ทั้งๆ ที่เพื่อนและทุกๆ คนในชีวิตยังคงอยู่รอบตัวพี่เสมอ และมันเริ่มแย่ด้วยการที่พี่ไม่อยากไปโรงเรียน ไม่อยากเจอเพื่อน หรือแม้กระทั่งอยู่บ้านก็ยังไม่มีความสุข ไม่อยากคุยกับใคร พี่เหมือนเป็นโรคซึมเศร้าเข้าทุกวัน

จนมีวันหนึ่งที่พี่ปวดหัวมากและไปขอยาคุณครูท่านหนึ่งซึ่งเป็นคุณครูที่ปรึกษา ระหว่างนั้นคุณครูเข้ามาคุยกับพี่ในเรื่องต่างๆ พูดให้กำลังใจพี่ทั้งๆ ที่ท่านไม่รู้ว่าพี่เป็นยังไงหรือรู้สึกอะไรในตอนนั้น คงจะเป็นเพราะท่านเป็นคุณครูที่ปรึกษาของห้องเรียนพี่ท่านจึงสังเกตเด็กในห้องเป็นพิเศษ ทุกๆ คำพูดและการแสดงออกที่เป็นห่วงของคุณครูท่านนั้นทำให้พี่รู้สึกดีใจที่ยังมีคนเข้าใจเรา เหมือนคนที่จับมือเราออกมาจากความรู้ที่กำลังกดเราให้จมลงไป

หลังจากผ่านความรู้สึกนั้นมา พี่ได้แต่คิดว่าขอบคุณทุกๆ อย่างที่ผ่านมา เมื่อผ่านมามันทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น ขอบคุณคนคนหนึ่ง อาจจะแค่คนเดียว แต่มันเหมือนโลกทั้งใบที่คอยอยู่เคียงข้างเรา

แล้วน้องๆล่ะคะ เรื่องราวที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาและกำลังเจออยู่เป็นแบบไหน แต่ถึงไม่ว่าจะแย่แค่ไหนหรือในอนาคตเราจะเจอเรื่องอะไร ขอแค่ให้เราสู้ เราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ มีคนที่อยากจะอยู่เคียงข้างเราเสมอ บางครั้งเราอาจจะไม่เห็นหรือสัมผัสไม่ได้

แต่ก็ขอให้รู้ไว้ว่ามีคนคนนั้นอยู่บนโลกใบนี้ โลกที่น้องไม่ได้เผชิญกับความเลวร้ายคนเดียว อย่างน้อยคนนั้นก็คือพี่ที่อยากให้กำลังใจและอยากอยู่เคียงข้างน้องๆทุกคนที่กำลังอยู่ในช่วงที่รู้สึกแย่ของชีวิตค่ะ

Osolnt

'กิจกรรม : บริจาคเรื่องเรา เร้าพลังน้อง' บริจาคประสบการณ์ชีวิตของคุณสร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจเด็กๆ ส่งมาได้ที่ farmsookicecream@gmail.com ขอบคุณการแบ่งปันทุกๆ เรื่องราว

บทความที่ได้รับความนิยม

สันทนาการ